Lịch âm dương

Tin nhanh

Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Z2453493064787_e53824ead96e1a61c5a33fc906f4fafc.jpg Mau_xanh_que_huong1.mp3 Tre_nga_ben_Lang_Bac.mp3 Em_La_Bong_Hong_Nho_Trinh_Cong_Son__Dang_Cap_Nhat___Chat_Luong_128_kps.mp3 Hat_mung2.mp3 Con_Buom_Xuan__Ho_Quang_Hieu.mp3 Diu_Dang_Sac_Xuan__Ngoc_Linh.mp3 Hat_mung1.mp3 OngGiaNoelVuiThanhNgocBeGiaHan.mp3 Uoc_mo1.mp3 Hay_giu_cho_em_bau_troi_xanh1.mp3 Nhung_bong_hoa_nhung_bai_caNhac_lop_5.mp3 Reo_vang_binh_minh4.mp3 Con_chim_hay_hot1.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chạy dọc biên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chuyên đề học vần lớp 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Giang Thị Thanh Xuân
    Ngày gửi: 08h:36' 06-03-2014
    Dung lượng: 7.4 KB
    Số lượt tải: 118
    Số lượt thích: 0 người
    Trường Tiểu học Phan Rí Cửa 2
    CHUYÊN ĐỀ HỌC VẦN – TỔ 1
    Đề tài: Rèn đọc cho học sinh lớp 1
    I. Tầm quan trọng của môn Học vần:
    - Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp quan trọng nhất của loài người. Ngôn ngữ là phương tiện biểu hiện tâm trạng, tình cảm. Chức năng quan trọng của ngôn ngữ đã qui định sự cần thiết nghiên cứu sâu sắc tiếng mẹ đẻ trong nhà trường.
    - Tiếng mẹ đẻ đóng vai trò lớn trong việc hình thành những phẩm chất quan trọng nhất của con người. Nắm ngôn ngữ, lời nói là điều kiện thiết yếu của việc hình thành tính cách. Chính vì vậy môn Học vần là môn học quan trọng, trung tâm của HS lớp 1 ở trường Tiểu học. Do đó cần rèn đọc cho học sinh lớp 1.
    II. Mục tiêu của việc dạy Học vần:
    1. Học vần là môn học khởi đầu giúp cho học sinh chiếm lĩnh một công cụ để sử dụng trong học tập và giao tiếp đó là chữ viết. Nếu chữ viết được coi là phương tiện ưu thế nhất trong giao tiếp thì Học vần có một vị trí quan trọng không thể thiếu được trong trương trình Tiếng việt ở bậc Tiểu học.
    2. Cùng với Tập viết, Học vần có nhiệm vụ lớn lao là trao cho các em chìa khóa để vận dụng chữ viết vào học tập. Khi biết đọc, biết viết các em có điều kiện nghe thầy giảng trên lớp, sử dụng SGK, sách tham khảo... từ đó có điều kiện học tốt các môn học khác.
    Đồng thời môn Tiếng việt ở Tiểu học còn rèn luyện cho học sinh cả bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. Song mục tiêu của môn Tiếng việt Lớp 1 là đem lại cho học sinh kĩ năng đọc đúng. Bởi vậy, chúng ta không thể nói dạy âm hay dạy chữ mà phải kết hợp dạy chữ và dạy âm... dạy chữ trên cơ sở dạy âm, dạy âm để dạy chữ.
    III. Điều kiện cần thiết khi dạy Học vần:
    - Để lên tiết dạy Học vần đạt kết quả tốt GV cần chuẩn bị thiết kế bài dạy; đồ dùng dạy học cho đúng nội dung bài Học vần.
    - Cần đi đúng quy trình Học vần,tập trung đúng vào trọng tâm, phát huy được tính tích cực, tự giác, tính năng động của học sinh qua các ngôn ngữ giao tiếp của giá viên và học sinh, tạo thêm khí thế học tập, cung cấp nhiều âm, vần, tiếng, từ mới, giúp học sinh phân biệt tiếng địa phương, phát âm chuẩn, rõ ràng.
    * Ví dụ: Bài on - an
    Yêu cầu học sinh biết ghép vần, tiếng, nhận biết nghĩa của một số từ thông dụng, luyện nói 4 – 5 câu qua bức tranh SGK, tìm được tiếng có trong từ, viết đều nét, đúng khoảng cách theo qui định.
    - Ưu thế khi học sinh học trôi chảy thành thạo môn Học vần các em sẽ học rất tốt các môn học khác đặc biệt là ở phân môn Chính tả .
    - Đồng thời các em sẽ mạnh dạn hơn khi nói chuyện trước đông người, đọc bài sẽ diễn cảm, lời văn mạch lạc, tự tin.
    IV. Phân loại HS yếu môn Học vần để kèm cặp riêng:
    - Giáo viên sẽ có nhiều hình thức kèm cặp học sinh yếu môn Học vần để nâng chất lượng học sinh đạt đến kết quả tối đa như:
    + Rèn riêng cho từng cá nhân học sinh ở giờ ra chơi.
    + Phân công học sinh khá, giỏi kèm cặp học sinh yếu.
    + Thi đua giữa các tổ, nhóm.
    - Giáo viên cần bám sát theo dõi, nhắc nhở, động viên, khuyến khích, khen thưởng kịp thời.
    - Trao đổi cùng phụ huynh để phối hợp tốt giữa gia đình và nhà trường nâng chất lượng học tập của con em.
    * Trên đây là một số vấn đề mà tổ chúng tôi đã thực hiện thể hiện chuyên đề Học vần. Rất mong được sự góp ý của mọi người để chuyên đề Học vần của tổ một đầy đủ hơn.
    Xin chân thành cảm ơn
    Phan Rí Cửa, ngày 05 tháng 11 năm 2013
    Người viết



    GIANG THỊ THANH XUÂN
















    KẾ HOẠCH BÀI DẠY _ LỚP 1
    Môn : Học vần
    Bài : on – an
    SGK / 90 Thời gian : 35 phút
    Người dạy : Thị Nga
    Ngày dạy : 09/ 11 / 2013
    AMục tiêu :
    - Đọc được : on, an, con, nhà sàn; từ và các câu ứng dụng.
    - Viết được : on, an, con, nhà sàn.
    - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Bé
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓